https://pascal.edu.vn/wp-content/uploads/2023/01/diem-nhan-08.jpg

Điểm nhấn môn Tiếng Anh/ English highlight

I. MỤC TIÊU/ TARGET

– Khơi dậy niềm đam mê Tiếng Anh cho từng học sinh, giúp việc học Tiếng Anh trở nên nhẹ nhàng, thú vị và ý nghĩa.
– Giúp các em học sinh trau dồi cả 4 kỹ năng: Nghe-Nói-Đọc-Viết để không chỉ có kết quả tốt trong kỳ thi vào 10 mà còn tiếp cận đến các kỳ thi chuẩn quốc tế.
– Giúp các em tự tin khi nói, thuyết trình về các chủ đề trước đám đông, học tích hợp liên môn để mở rộng vốn từ vựng, hiểu biết thông qua học Tiếng Anh.
– Học sinh sẵn sàng tiếp cận các nền văn hóa, phương pháp học tập tiến bộ từ các giáo viên nước ngoài bản ngữ.

– Arouse English passion for each student and help English become easier, interesting and meaningful.
– Help students improve 4 skills: Listening- Speaking- Reading- and Writing, which not only get good exam results but also access to international competition.
– Help students be confident to speak, present subtopics on the stage and learn subject intergration to extend their vocabulary and knowledge.
– Be ready to be exposed to different cultures and advanced learning methods of native teachers.

Các bạn học sinh thuyết trình giới thiệu gian hàng ẩm thực trong Lễ hội Tiếng Anh 2022

II. KẾ HOẠCH DẠY HỌC/ LESSON PLAN

– Chương trình Tiếng Anh của trường THCS Pascal được chia làm 3 phần: Chính khóa, bổ trợ và giáo viên nước ngoài.
– Chương trình chính khóa: Học sinh được học bám sát theo chương trình sách giáo khoa của Bộ Giáo dục và đào tạo.
– Chương trình bổ trợ: Học sinh được củng cố và mở rộng thêm kiến thức dựa vào chủ đề đã học phần chính khóa.
– Phần giáo viên nước ngoài: Học sinh chủ yếu tập trung vào 2 kỹ năng Nghe và Nói, thông qua các chủ dề trong sách giáo khoa và các nguồn sách tham khảo mà giáo viên đã biên soạn.
– Trong tất cả các tiết học, học sinh đều được tiếp cận các phương pháp dạy học mới, tiến bộ của các thầy cô có trình độ chuyên môn cao thiết kế. Học sinh được học Tiếng Anh thông qua trò chơi, diễn kịch, vẽ tranh, thuyết trình, làm clip,… Học sinh sẽ có cơ hội để nói và thực hành Tiếng Anh với bạn bè, thầy cô nhiều nhất.
– Học sinh được tiếp cận cách dạy học phân hóa theo năng lực của học sinh nên các em sẽ tiến bộ và tự tin hơn trong việc học. Các thầy cô luôn có những câu hỏi “Có thể em chưa biết?” để học sinh khá giỏi thử sức.

– Pascal English curriculumn is divided into 3 parts: main course, extra- learning and foreign teachers
+ Main course: follow Vietnamese Ministry of Education and Training’s textbook
+ Extra- learning: consolidate and acquire more knowledge base on the main course
+ Foreign teachers: almost focus on 2 skills: Listening and Speaking by following the textbook and reference books which are compiled by Pascal’s teachers
– In all the lessons, students are approached with new and advanced learning methods. Students learn English through playing games, acting, drawing, presenting and making clips. Therefore, students have a chance to speak and practice English with friends and teachers.
– Students study according to their ability so they can be improved and more confident in studying. Better students can try “Maybe you don’t know”, the harder questions.

Một góc gian hàng ẩm thực trong Lễ hội Tiếng Anh  2022

III. SÁCH/ BOOK

– Hiện tại tổ Tiếng Anh, trường THCS Pascal đang dùng 3 cuốn sách chính: Sách giáo khoa, sách bài tập và sách Complete key, Complete pet và Preliminary English test for school1.
– Từ năm 2019, tổ Tiếng Anh đã cho ra đời cuốn sách bài tập tiếng Anh 7 (Student’s Workbook English 6, 7, 8) đầu tiên do chính các thầy cô trong tổ biên soạn. Mỗi tập của bộ Student’s Workbook English 6, 7, 8 được cấu trúc với 6 đơn vị bài học (Unit) tương ứng với các chủ đề trong SGK Tiếng Anh 7, 6, 7, 8. Mỗi đơn vị bài học chia thành 7 bài học (Lesson), gồm: Getting started, A closer look 1, A closer look 2, Skills 1 – Reading, Skills 2 – Writing, Looking back, Project. Mỗi bài học gồm 2 phần: phần chuẩn bị bài ở nhà (Home preparation) và phần thực hành tại lớp (In-class practice).

+ Phần Home preparation: Việc học tiếng Anh của học sinh trở nên chủ động hơn bao giờ hết. Pasers được yêu cầu tìm hiểu trước một phần của nội dung bài học tùy theo đặc điểm từng bài và năng lực của các em, qua đó có được tâm thế tốt nhất để lĩnh hội bài học và giải quyết các nhiệm vụ khó hơn trong tiết học thay vì tiếp thu kiến thức một cách thụ động trên lớp sau đó mới làm các bài tập vận dụng khó hơn ở nhà.
+ Phần In-class practice: thể hiện rõ tính phân hóa và cá nhân hóa cao. Mỗi bài học đều có các hoạt động, bài tập với độ khó từ thấp đến cao, đảm bảo tính phân hóa phù hợp với các học sinh ở các trình độ khác nhau. Bên cạnh những hoạt động, bài tập bắt buộc được thiết kế nhằm giúp tất cả các em học sinh luyện tập và lĩnh hội kiến thức theo mục tiêu đặt ra, mỗi bài học còn có các hoạt động, bài tập tự chọn (không bắt buộc) nhằm kích thích sự tò mò, tìm tòi, tinh thần sáng tạo và thể hiện nét riêng của bản thân của mỗi em học sinh.

– At present, Pascal English team is using 3 books: textbook, workbook and listening book (in foreign teacher’s lessons)
– In 2019, the English team wrote the first “Student’s workbook English 7” by themselves. Each episode is structured into 6 units related to the textbook’s units. Each unit is divided into 7 lessons included in: Getting started, A closer look 1, A closer look 2, Skills 1- Reading, Skills 2- Writing, Looking back and Project. Each lesson includes 2 parts: Home preparation and In-class practice.

+ Home preparation: Learning becomes more active than ever. Pasers are required to study a part of lessons depending on lesson content and student ability. Therefore, students can get the best chance to acquire knowledge and solve more difficult tasks in the lesson instead of learning passively in class and doing the difficult tasks at home.
+ In class- practice: it shows the classification and personalization clearly. Each lesson has activities and exercise with the difficulty from low to high, which assure student level classification. Besides the activities, required exercises are designed to help students practice and acquire knowledge requirements. There are activities and elective exercises in each lesson to create curiosity, exploring, initiative and show student’s personalization.

Biểu diễn văn nghệ tại Lễ hội Tiếng Anh 2022

IV. HỆ THỐNG ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN (COHOTA)/ E-LEARNING SYSTEM (COHOTA)

Năm 2020, nhà trường chính thức áp dụng ứng dụng hệ thống đào tạo trực tuyến (Cohota) vào công tác giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, tăng cường năng lực và kỹ năng tự học cho học sinh, với lợi thế là một bộ môn có thể áp dụng được nhiều các ứng dụng trên hệ thống, tổ bộ môn Tiếng Anh đã xây dựng các đơn vị bài giảng trực tuyến, hệ thống bài tập bổ trợ, và bài kiểm tra cho từng phần bài học theo cấu trúc SGK đối với khối 6,7,8,9 và hệ thống lý thuyết và bài ôn tập vào lớp 10 cho học sinh khối lớp 9 gồm: 46 bộ câu hỏi bổ trợ cho 23 chuyên đề dạy trực tiếp và 15 đề luyện thi tốt nghiêp.

In 2020, the school has used E-learning systems to improve education quality, student’s abilities and self-study skills with the advantage of many application softwares. The English team built online lessons, exercises and tests which follow the textbook and theory and practice systems for grade 9 to practice for high school entrance examinations.

V. HOẠT ĐỘNG DỰ ÁN/ PROJECT ACTIVITY

– Sau mỗi đơn vị bài học, các em học sinh có một bài dự án nhỏ về chủ đề liên quan đến bài học. Nhưng điều đặc biệt ở đây, các thầy cô không chỉ sử dụng nguyên chủ đề trong sách giáo khoa mà sẽ phát triển và sáng tạo thêm các chủ đề khác sao cho học sinh cảm thấy thực sự gần gũi và dễ làm.
– Ngoài ra, mỗi một học kì nhà trường đều tổ chức chương trình Ngoại khóa Tiếng Anh cho các em học sinh và các em sẽ được đi ngoại khóa vào một buổi sáng. Tuy nhiên, kể từ năm học 2019 – 2020 nhà trường đã quyết định tổ chức 1 chuyến ngoại khóa/1 năm học và các em học sinh sẽ được tham gia chuyến ngoại khóa trong cả một ngày. Trong mỗi chuyến đi ngoại khóa, các em học sinh có cơ hội được trở thành các phóng viên nhí, nhà thuyết minh, người dẫn chương trình hay các họa sĩ nhí để giới thiệu, thuyết minh và vẽ về các địa điểm lịch sử, văn hóa mà các em được đi học tập, tham quan. Sau mỗi chuyến đi, nhà trường có được rất nhiều các sản phẩm hay và sáng tạo của các bạn học sinh và điều này đã nhận được sự ủng hộ và khen ngợi rất tích cực từ phía cha mẹ học sinh.
– Trong mỗi kỳ hoặc mỗi năm học tổ Tiếng Anh đều chọn ra một khối để làm dự án lớn cho 1 chủ đề nào đó. Trong các dự án lớn, học sinh được tham gia rất nhiều hoạt động: trang trí, thuyết trình, viết kịch bản, diễn kịch, phóng viên, … được học cách tổ chức một chương trình quy mô lớn hơn nhóm ở lớp một cách hiệu quả.
– Cuối học kì 1 hằng năm, tổ Tiếng Anh và các thầy cô trong BGH nhà trường tổ chức chương trình Lễ hội Tiếng Anh cho tất cả các lớp. Mỗi một năm nhà trường lại chọn ra một chủ đề để học sinh các lớp biểu diễn phần thi tài năng của mình về những nét đặc trưng trong văn hóa, lịch sử, nghệ thuật của các chủ đề đó. Từ năm 2018, trong chương trình Lễ hội Tiếng Anh đã có thêm cuộc thi “English Speaking Contest”. Đây là một sân chơi vô cùng bổ ích, giúp các em học sinh cơ hội thực hành, thuyết trình và đưa ra quan điểm của mình về các chủ đề bằng Tiếng Anh.

– After each unit, students will have a project related to the lesson. The special thing is instead of following the textbook, the teachers develop and create topics which are closer and easier for students.
– In addition, there was an English extracurricular trip in the morning for each semester. However, from 2019-2020, there is a whole day of extracurricular trips for each year. In the extracurricular trip, students have a chance to become kid reporters, Master of Ceremonies or artists to introduce, present and draw historic places or cultures. After the trip, the school has a lot of student’s good and creative products which receive many compliments from parents.
– In each semester or year, the school will choose a grade to make a project. In big projects, students will participate in many activities: decoration, presentation, script writing, acting or reporting.
– In the annual semester ending, the English team and School Board will hold an English Festival for the whole school. Each year, the school chooses a topic so that students can perform and show their talents about festival characteristics and culture. From 2018, there is an “English Speaking Contest” Competition in the English Festival. This is a useful activity to help students have a chance to practice, present and give their own point about English topics.

Lễ hội Tiếng Anh là cơ hội thực hành hiệu quả các kỹ năng trong môn Tiếng Anh

02462927304 Đăng ký học