Điểm nhấn môn Lịch sử và Địa lí/ History and Geography highlight
– Mục tiêu môn học được xây dựng đảm bảo kiến thức cơ bản của chương trình 2018, theo 4 bậc: Bậc 1 (nhận biết), Bậc 2 (thông hiểu), Bậc 3 (vận dụng), Bậc 4 (vận dụng cao).
– Chương trình được xây dựng dựa trên chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử và Địa lí cấp trung học cơ sở và định hướng giáo dục của nhà Trường.
– Phương pháp: Sử dụng đa dạng các hình thức tổ chức như đóng kịch, dự án, trò chơi…, khai thác tranh ảnh, video…; phương pháp dạy học, trong đó học sinh tự nghiên cứu tài liệu, đặt câu hỏi,…; phương pháp đóng vai, hoạt động nhóm, sơ đồ, thực hành,…
– Kế hoạch kiểm tra – đánh giá: đa dạng các hình thức kiểm tra, đánh giá vì sự tiến bộ của từng học sinh.
– Điểm nổi bật: Nội dung chương trình gắn với thực tế, có tính ứng dụng cao, kiểm tra đánh giá đa dạng hình thức nhằm phát triển năng lực của học sinh.
Các bạn học sinh đang thuyết trình trong giờ học môn Lịch sử
- Career Oriented Education subject targets are built to ensure the program in 2018 based on 3 levels: Level 1 (remember and understand), Level 2 (use), Level 3 (analyze, assemble and evaluate) . In which, the subject focuses on understanding and using targets. Level 3 is a non-compulsory target which encourages students who are good at and interested in History and Geography.
- The curriculum is built based on Subjects Education Secondary School Curriculum and school orientation.
- Method: using variety organization forms such as acting, project, game, pictures using. Students study and question by themselves.
- Monitoring and evaluating plans: various test forms relate to student progress.
- Highlight: Program is close to reality, high application, various test forms to develop student abilities.
Hoạt động nhóm trong giờ học môn Địa lí