https://pascal.edu.vn/wp-content/uploads/2021/06/BANNER-4-03.jpg

Chương trình Ngoại khóa Tiếng Anh năm học 2022 – 2023

Trong ngày thứ Sáu, 06/01/2023, thầy trò Trường THCS Pascal cùng nhau lên đường khám phá Làng Văn hóa Du lịch các Dân tộc Việt Nam tại Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội trong chương trình Ngoại khóa Tiếng Anh năm học 2022 – 2023.
👉 Tham gia chương trình ngoại khóa Tiếng Anh bao gồm các thầy cô giáo và hơn 600 bạn học sinh của 17 lớp. Đây là chuyến đi ý nghĩa của thầy và trò nhà trường, vừa là chuyến đi trải nghiệm, khám phá những vùng đất mới, khám phá nét đẹp văn hóa của các dân tộc trên đất nước Việt Nam. Với các bạn học sinh, chuyến đi này còn giúp các bạn thực hiện nhiệm vụ đó là thực hành sản phẩm học tập môn Tiếng Anh.
👉 Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam Là trung tâm hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch mang tính quốc gia, nơi tập trung tái hiện, gìn giữ, phát huy và khai thác các di sản văn hóa truyền thống của các dân tộc Việt Nam; tăng cường tình đoàn kết, sự hiểu biết lẫn nhau, giáo dục lòng tự hào dân tộc và tình yêu quê hương đất nước của công dân Việt Nam; tăng cường tình hữu nghị, hợp tác và trao đổi văn hóa với các dân tộc trên thế giới; phục vụ nhu cầu tham quan, du lịch và nghiên cứu của nhân dân trong nước và du khách quốc tế.
👉 Tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam có diện tích hơn 1500ha trong đó Khu các làng dân tộc – không gian tái hiện những sinh cảnh văn hóa truyền thống của cộng đồng 54 dân tộc. Tại đây, các bạn học sinh nhà trường sẽ cùng nhau khám phá ba khu vực của làng văn hóa.
👉 Khu vực Cụm làng I – không gian văn hóa của cộng đồng 28 dân tộc vùng trung du miền núi phía Bắc.
👉 Khu vực Cụm làng II – không gian văn hóa của cộng đồng 18 dân tộc vùng Trường Sơn Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung.
👉 Khu vực Cụm làng III – không gian văn hóa của 4 cộng đồng dân tộc Chăm, Khmer, Chơ Ro, Chu Ru sinh sống chủ yếu ở duyên hải và Nam bộ
Với ba khu vực khám phá chính và các điểm khám phá khác, các bạn học sinh nhà trường sẽ phải khai thác tư liệu để hoàn thành sản phẩm của bộ môn Tiếng Anh ở các dạng như:
– Vẽ tập tranh và thuyết trình
– Làm slide thuyết trình
– Làm video (dạng giới thiệu qua TV, đóng vai làm hướng dẫn viên / nhà báo, …)
– Truyện tranh và thuyết trình
👉 Các chủ đề mà mỗi nhóm học sinh cần thực hiện trong chuyến ngoại khóa lần này đó là:
Chủ đề 1: Nét đặc trưng về ngày Tết của các dân tộc ở Việt Nam
Chủ đề 2: Nghệ thuật và âm nhạc của các dân tộc ở Việt Nam
Chủ đề 3: Trang phục của các dân tộc ở Việt Nam
Chủ đề 4: Ẩm thực của các dân tộc ở Việt Nam
Chủ đề 5: Phong tục, tập quán của các dân tộc ở Việt Nam
Chủ đề 6: Phát triển du lịch tại khu vực sinh sống của các dân tộc ở Việt Nam
Chúc các bạn học sinh nhà trường sẽ có thật nhiều video sản phẩm học tập đặc sắc của môn Tiếng Anh sau chuyến đi này.
Xem thêm ảnh chương trình Ngoại khóa Tiếng Anh tại đây.
02462927304 Đăng ký học